TIN TỨC

Được phát triển trên nền tảng của làng nghề, dồi dào về nguyên liệu, có đội ngũ thợ đông đảo, lành nghề. Dịch vụ của chúng tôi là sự kết hợp giữa việc hiểu biết về sản phẩm và thái độ phục vụ tận tâm nhất hứa hẹn làm hài lòng Quý khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Video clips

Các bước thiết kế cơ bản cho ngôi nhà của chúng ta

Trong thiết kế nhà ở có những quy tắc thiết kế nội thất cơ bản mà bạn cần nắm vững để tạo nên được một không gian kiến trúc hài hòa, thẩm mỹ cao. 

quy tắc thiết kế nội thất cơ bản

Thiết kế nội thất có các quy tắc cơ bản mà bất cứ kiến trúc sư nào cũng cần biết

1. Quy tắc cân bằng

Cân bằng là quy tắc được áp dụng khá phổ biến trong thiết kế nội thất. Có 2 loại cân bằng kiến trúc thường thấy, đó là:

quy tắc thiết kế nội thất cơ bản

Cân bằng đối xứng

  • Cân bằng đối xứng: Các vật dụng, đồ đạc trong nhà được bố trí tương tự nhau khi đối chiếu qua trục đối xứng. Thường thì cách thiết kế nội thất này sẽ tạo ra cảm giác trang trọng, ngăn nắp. Nó phù hợp với người yêu thích không gian có trận tự, dễ phỏng đoán.
  • Cân bằng bất đối xứng: Tuy cũng hướng đến sự cân bằng tổng thể nhưng quy tắc này không tạo ra các đối tượng giống hệt nhau. Theo quy tắc cân bằng bất đối xứng, các đối tượng trong không gian sẽ được bố trí, sắp xếp để có sự tương đồng về độ nặng, kích thước, màu sắc, số lượng hoặc sự chiếm chỗ trong không gian,… quy tắc cân bằng bất đối xứng mang đến cảm giác vui tươi, phóng khoáng và tạo nên sự đột biến, bức phá trong bố cục.

quy tắc thiết kế nội thất cơ bản

Cân bằng bất đối xứng

2. Quy tắc nhịp điệu

Hiểu một cách đơn giản, quy tắc nhịp điệu trong thiết kế nội thất sẽ hướng đôi mắt của người xem đi theo một dòng chảy, chuyển động xuyên suốt liên tục và có tính logic cao. Nó giống như một con đường, dẫn dắt người xem đến với các phần quan trọng của kiến trúc nội thất.

quy tắc thiết kế nội thất cơ bản

Màu sắc được lặp lại tạo nên nhịp điệu cho căn phòng

quy tắc nhịp điệu có thể tạo ra bằng 3 cách, đó là: sự lặp lại, sử dụng chuỗi và sự liên tục.

  • Nhịp điệu được tạo ra từ sự lặp lại các đối tượng: Các đối tượng sẽ được lặp đi lặp lại về màu sắc hoặc hình dáng, cấu trúc để tạo nên một vòng lặp giống như điệp khúc trong bản nhạc.
  • Nhịp điệu được tạo ra từ việc sử dụng chuỗi đối tượng: Chuỗi các đối tượng sẽ có sự thay đổi về kích thước (ví dụ: từ lớn đến nhỏ) hoặc màu sắc (ví dụ: từ đậm đến nhạt),…
  • Nhịp điệu được tạo ra từ sự liên tục: Cách thiết kế này có thể khiến người xem hướng mắt liên tục từ điểm này sang điểm khác mà không bị ngắt quãng. Nhịp điệu được tạo ra bằng cách sắp xếp, chuyển đổi đồ vật theo một đường dây ổn định, nhất quán.

3. Quy tắc nhấn mạnh

Quy tắc thiết kế nội thất này sẽ tạo ra một điểm nhấn trong không gian nội thất để gây hiệu ứng thị giác, thu hút người xem. Ví dụ, trong một căn phòng màu be, điểm nhấn có thể là chiếc lò sưởi tối màu hoặc một bức tranh nghệ thuật. Yếu tố nhấn mạnh này cần được tạo ra một cách hợp lý, ở vị trí dễ thấy, bắt mắt và thường sẽ tương phản, đối lập với không gian xung quanh để gây ấn tượng mạnh mẽ hơn. Một số loại tương phản phổ biến bạn có thể sử dụng để tạo điểm nhấn là: rộng và hẹp, hoa mỹ và xù xì, sáng và tối, cong và thẳng,…

quy tắc thiết kế nội thất cơ bản

Quy tắc nhấn mạnh tạo nên hiệu ứng thị giác, thu hút người xem

Nhấn mạnh, nhịp điệu cân bằng là 3 quy tắc thiết kế nội thất cơ bản mà bất cứ ai muốn trang trí nhà đẹp cũng cần phải nắm rõ. Bạn có thể sử dụng 3 quy tắc này riêng lẻ hoặc kết hợp với nhau để tạo nên một không gian kiến trúc độc đáo, hài hòa cho riêng mình. Chúc bạn thành công!

GIẢM ĐẾN 100% CHI PHÍ
THIẾT KẾ NỘI THẤT


Trải nghiệm sản phẩm thực tế, và nhận voucher ưu đãi thiết kế miễn phí tại:
 Showroom và Văn phòng Nội Thất Hải Đăng:

1. VP Hà Nội 1: 567A Lạc Long Quân, Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội

2. VP Hà Nội: Tòa S2.02 Vinhomes Smart City, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

3. VP Quảng Ninh: Tòa GreenBay Garden Đường Hoàng Quốc Việt, Phạm Hùng Thắng, Hạ Long, Quảng Ninh

4. VP Phú Thọ1: Số 26C Xuân Nương, Nông Trang , Việt Trì, Phú Thọ

5. VP Phú Thọ2: Khu 10A Tân Phú, Tân Sơn, Phú Thọ

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI

Nội thất Hải Đăng sẽ liên hệ lại với quý khách để xác nhận Ưu đãi thiết kế miễn phí.
0945.99.22.55
Tắt [X]